สามบูรพาจารย์

ประวัติสำนักงานวิทยาเขต

0

           สำนักงานวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนครเป็นหน่วยงานที่ได้จัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2543 ตามประกาศสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง จัดตั้งคณะ สำนัก และสำนักงานวิทยาเขต ที่จังหวัดสกลนคร ลงวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 โดยเดิมชื่อสำนักงานโครงการจัดตั้งวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับคณะ สำนัก โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง 5 ประการ คือ

  1. เพื่อให้เป็นหน่วยงานรองรับการเตรียมการจัดตั้งวิทยาเขตต่อไปในอนาคต
  2. เพื่อบริหารงานทั่วไปของวิทยาเขต เช่น งานธุรการทั่วไป งานคลัง (การเงิน บัญชี พัสดุ) งานสารบรรณวิทยาเขต งานบุคคล งานนโยบายและแผน งานกิจการนิสิต งานทรัพย์สินและสิทธิประโยชน์ งานประชาสัมพันธ์ งานซ่อมบำรุงอาคารสถานที่และยานพาหนะ
  3. สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานด้านวิชาการ การเรียนการสอนของคณะ สำนัก สถาบันต่าง ๆ ภายในวิทยาเขต เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
  4. ประสานงานกับหน่วยงานภายนอกวิทยาเขตในเรื่องการบริการวิชาการ งานวิจัย การจัดอบรมสัมมนา
  5. เพื่อเก็บรักษาข้อมูลด้านการบริหารทุกด้านของวิทยาเขต

          สำนักงานวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ทำหน้าที่ประสานงานกลางในการดำเนินงานด้านการบริหารงานทั่วไปของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ภายใต้รูปแบบการบริหารงานแบบ “รวมบริการ ประสานภารกิจ” จึงกำหนดให้ วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2543เป็นวันก่อตั้งสำนักงานวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนครโดยมีการแบ่งส่วนราชการออกเป็น 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายกิจการนิสิต และฝ่ายอาคารสถานที่และยานพาหนะ

ต่อมาในปี 2557 สภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีมติให้ดำเนินการปรับโครงสร้างหน่วยงาน และกำหนดให้สำนักงานวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนครตามประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2557 กำหนดให้มีการจัดตั้งหน่วยงานระดับกอง ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ประกอบด้วย

  1. กองบริหารทั่วไป
  2. กองบริหารวิชาการและกิจการนิสิต
  3. กองบริหารการวิขัยและบริการวิชาการ
  4. กองบริการกลาง
แชร์ :

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า