สามบูรพาจารย์

วิธีทำให้ Dock บนระบบปฏิบัติการ Mac ซ่อนตัว Auto-Hide เร็วขึ้นในพริบตา

0

ใครที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Mac คงคุ้นเคยกับ Dock กันดีอยู่แล้ว แต่บางคนที่ใช้งาน Mac บนหน้าจอเล็กๆ อาจจะรู้สึกรำคาญกับ Dock ที่กินพื้นที่แสดงผลบนหน้าจอไป ซึ่ง Apple ก็มีตัวเลือกให้ Dock สามารถเปิดปิดตัวเองได้อัตโนมัติ

เปิดใช้งานฟีเจอร์ Auto- Hide นี้ได้ System Preferences >> Dock แล้วคลิกเลือกที่ที่ Automatically hide and show the Dock option

อย่างไรก็ตาม เวลาที่ Dock แสดงผลขึ้นมาแล้ว กว่าจะหายไปจะใช้ช่วงระยะเวลานิดนึง (ดีเลย์) ซึ่งบางคนรู้สึกอยากให้มันหายไปเร็วขึ้น ซึ่งในระบบไม่มีตัวเลือกให้เราปรับความเร็ว ถ้าอยากจะรับจริงๆ ล่ะก็ ต้องใช้เทคนิคนิดนึงครับ มาดูกันว่าทำอย่างไร

ให้เราเปิดโปรแกรม Terminal ขึ้นมา (หากหาไม่เจอ ให้เข้าผ่าน Spotlight) เสร็จแล้วพิมพ์คำสั่งด้านล่างนี้ลงไปครับ Copy/Paste ไปได้เลย *-float 0* คือ ค่าวินาทีก่อนหาย 0 คือ ไม่มีดีเลย์เลย เราสามารถใส่วินาทีที่ต้องการลงไปได้ เช่น 1, 2 เป็นต้น

defaults write com.apple.dock autohide -bool true && defaults write com.apple.dock autohide-delay -float 0 && defaults write com.apple.dock autohide-time-modifier -float 0 && killall Dock

เท่านี้ Dock ของเรา ก็จะไม่มีระยะเวลาดีเลย์ในการซ่อนแล้วครับ ในกรณีทีต้องการให้กลับมาแสดงผลแบบมีดีเลย์เหมือนเดิม ให้ Copy/Paste คำสั่งด้านล่างนี้ลงไปแทนครับ

defaults delete com.apple.dock autohide && defaults delete com.apple.dock autohide-delay && defaults delete com.apple.dock autohide-time-modifier && killall Dock

ที่มา :: https://tips.thaiware.com/515.html

แชร์ :

เราใช้คุกกี้สำหรับเว็บไซต์นี้ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า